10 bộ rèm bàn thờ đẹp cho bàn thờ đứng, bàn thờ treo tường

 Rèm bàn thờ là một trong những món đồ nội thất được nhiều gia đình lựa chọn để bày trí tại không gian thờ phụng linh thiêng, ấm cúng. Rèm che bàn được còn được xem là bức bình phong che bàn thờ khỏi gió bụi cũng như những luồng khí xấu. 

Ở bài viết dưới đây, Bàn Thờ Tâm Việt sẽ gợi ý cho quý khách hàng 10 mẫu rèm bàn thờ đẹp dành cho bàn thờ đứng, bàn thờ treo tường

Ưu điểm nổi bật rèm che bàn thờ 

Bàn thờ là nơi thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Do đó, để không gian thờ cúng luôn thanh tịnh và ấm cúng, gia chủ cần đặt bàn thờ tại vị trí phù hợp. Thêm vào đó, nhiều gia đình cũng lựa chọn rèm bàn thờ nhằm giúp không gian này trở nên trang nghiêm hơn. 

Một số ưu điểm nổi bật của rèm che bàn thờ cần kể đến như sau:

  • Đối với các căn hộ chung cư, rèm bàn thờ có tác dụng che chắn, ngăn cách bàn thờ với không gian sinh hoạt chung của gia đình. 

  • Bàn thờ thuộc về tĩnh nên sẽ không phù hợp với sự phô trương. Do đó, nên sử dụng rèm che để tránh việc người lạ đi ngang qua thấy hình ảnh tổ tiên, làm mất đi sự trang trọng. 

  • Nếu đặt bàn thờ ngay cửa chính sẽ hút nhiều khói bụi và sát khí từ bên ngoài. Thậm chí rất dễ có gió thổi làm “động” hay cháy bát hương. Đó là lý do vì sao nên sử dụng rèm che cho bàn thờ. 

  • Nhiều gia đình đặt bàn thờ ở gian giữa người khi đứng khấn quay lưng ra cửa sẽ có cảm giác bất an, khó tập trung tư tưởng, vì vậy treo rèm bàn thờ đẹp để không làm mất đi sự trang nghiêm, cung kính của gia chủ.

Chất liệu gia công rèm che bàn thờ 

Nếu rèm gỗ được ưa chuộng nhờ sự đơn giản, mộc mạc, gần gũi, dễ lau chùi thì rèm vải bàn thờ cũng ghi điểm nhờ sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cũng như sự tiện lợi. Trong đó phải kể đến rèm hạt gỗ, rèm sáo gỗ ngang, rèm roman xếp lớp… 

Rèm hạt nhựa tranh 

Đây là mẫu rèm được làm từ hạt nhựa và thiết kế như một bức tranh, có khi là hoa Sen, chữ Phúc, hoặc có khi là bộ rèm hạt nhựa Phúc - Lộc - Thọ vô cùng đẹp mắt. Ưu điểm của sản phẩm này là nhẹ, bền, tiện lợi trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, giá thành của sản phẩm khá rẻ nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. 

Rèm bàn thờ hạt gỗ 

Được thiết kế tương tự như rèm hạt nhựa tranh nhưng mẫu rèm bàn thờ này được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Rèm có thể dùng cho cửa sổ cũng như treo trước gian thờ để ngăn cách với các phòng khác. Như vậy có thể đảm bảo không gian thờ được yên tĩnh, mà vẫn không quá bí bách hay ngăn cản luồng sinh khí đi qua.

Rèm sáo gỗ bàn thờ 

Rèm sáo gỗ là một dạng màn cửa được làm từ gỗ (tự nhiên hoặc nhân tạo). Mẫu rèm này có tác dụng che nắng, ngăn chặn gió bụi vào bàn thờ. Đồng thời, cách nhiệt và giữ ấm cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này. 

Rèm vải bàn thờ 

Mặc dù chỉ mới phổ biến trong vài năm gần đây, những loại mẫu rèm bàn thờ đẹp này lại gây ấn tượng mạnh bởi tính ứng dụng cao cho mọi không gian và hoàn cảnh, miễn là bạn biết cách áp dụng sao cho linh hoạt. Khi chọn rèm roman để treo trong khu vực thờ cúng, bạn nên chọn những mẫu thiết kế thật đơn giản, mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị gợi nên sự thanh tịnh, hoài cổ với chất vải tốt. Về màu sắc, nên sử dụng màu gỗ, màu trắng, màu ghi, màu xám, màu nâu đất và các tông màu trầm khác…

Qua đây có thể thấy được, việc lựa chọn rèm bàn thờ tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để thực hiện chuẩn phong thủy. Quan niệm “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cũng rất đúng đắn trong việc lựa chọn rèm che bàn thờ đẹp. Hy vọng với những chia sẻ từ Bàn Thờ Tâm Việt, quý gia chủ sẽ biết cách lựa chọn và treo rèm bàn thờ sao cho không gian thờ phụng trở nên thiêng liêng, trang trọng hơn, cũng như thể hiện được lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn Thờ Tâm Việt - Tâm của Người Việt

Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Táo Trong Nhà Chuẩn Phong Thuỷ