Chuẩn bị mâm cúng ngày vía Thần Tài đầy đủ nhất

 

Ngày vía Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Vào ngày này, các gia đình đổ xô đi mua vàng để “lấy hên” đầu năm. Bên cạnh đó là sửa soạn, chuẩn bị mâm cúng tại bàn thờ Thần Tài - Ông Địa để bày tỏ tấm lòng thành kính. Đồng thời cầu nguyện công việc kinh doanh, buôn bán được thuận buồm xuôi gió. 

Giờ đẹp cúng Thần Tài - Ông Địa 

Thần Tài là vị thần quản lý tiền bạc, đem về tài lộc, của cải nên được phần lớn gia đình kinh doanh thờ cúng với mong muốn phát tài, phát lộc. Đặc biệt, trong giới buôn bán, việc cúng Thần Tài diễn ra suốt cả năm chứ không phải chi tháng Giêng. 

Ngày vía Thần Tài năm 2024 rơi vào ngày 10/1 âm lịch, tức ngày 19/2 dương lịch. Theo các chuyên gia phong thuỷ, khung giờ đẹp để cúng Thần Tài vào ngày này sẽ vào buổi sáng. Cụ thể là từ 9 - 11h hoặc 11 0 13h. Hơn nữa, trong khoảng thời gian này, gia chủ nên mang vàng bạc đi qua cổng chính hoặc đặt trong két sắt để tăng tài lộc.

Mâm cúng ngày vía Thần Tài đầy đủ nhất 

Không chỉ mua vàng để cầu may, trong ngày vía Thần Tài, phần lớn gia đình thờ Thần Tài đều sắm sửa lễ cúng Thần Tài để bày tỏ lòng thành, cầu mong cho công việc luôn thuận lợi. 

Tùy từng vùng miền mà mâm cúng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, một số lễ vật phải có bao gồm:

  • Bộ tam sên 3 món: 300g thịt lợn hoặc thịt quay, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm hoặc cua tuỳ chọn. 

  • Mâm ngũ quả: Cam, xoài, thanh long, táo, dưa hấu. 

  • Một bình hoa tươi rực rỡ như hoa ly, hoa cúc. 

  • Một bộ giấy tiền, vàng mã. 

  • Thuốc lá. 

  • 3 hũ gạo, muối, nước đặt ở giữa hai tượng Thần Tài - Thổ Địa. 

  • Khay vàng giấy, hai cây đèn đỏ, một khay nước. 

Ngoài ra, ở miền Nam, đa số người dân thờ Thần Tài Ông Địa còn chuẩn bị thêm cá lóc nướng ở bàn thờ. Bởi lẽ, cá lóc được nguyên trạng để nhắc nhở rằng cha ông ta đã từng khó khăn, cơ cực trong buổi đầu khai hoang, không nề hà chuyện để cá nguyên vảy, cả con. 

Như vậy, trên đây là những lễ vật cần chuẩn bị cho mâm cơm cúng ngày vía Thần Tài. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn Thờ Tâm Việt - Tâm của Người Việt

Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Táo Trong Nhà Chuẩn Phong Thuỷ