Tư vấn cách chọn kích thước bàn thờ Phật chuẩn phong thuỷ

 

Kích thước bàn thờ Phật đẹp không chỉ phù hợp, vừa vặn với vị trí lắp đặt mà còn phải chuẩn thước lỗ ban, mang lại những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ. Tuỳ từng kiểu dáng bàn thờ mà kích thước sản phẩm cũng sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Gia chủ có thể sử dụng bàn thờ treo tường, bàn thờ chung cư nhị cấp, tam cấp để thờ Phật. Mỗi mẫu bàn thờ đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. 

1. Kích thước bàn thờ Phật treo tường

Phần lớn gia đình Việt lựa chọn bàn thờ Phật treo tường bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi. Gia chủ có thể thờ Phật tại ban treo để giữ được sự trang nghiêm cho chốn thờ tự. Hơn nữa, đồ thờ được sử dụng để cúng Phật không đa dạng như bàn thờ gia tiên. Mặt bàn thờ treo tường nhỏ gọn nên sẽ giúp cho việc bày trí bàn thờ đơn giản, gọn gàng hơn. 

Dưới đây là một số kích thước bàn thờ Phật treo tường chuẩn lỗ ban mà quý gia chủ có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. 

- Kích thước sâu 41cm x rộng 61cm: Kích thước bàn thờ Phật nhỏ nhất, phù hợp lắp đặt tại phòng khách chung cư. Gia chủ có thể kết hợp cùng ban đứng thờ gia tiên để tối ưu diện tích. 

- Kích thước sâu 48cm x rộng 69cm: Kích thước ban treo này phù hợp với không gian thờ vừa và nhỏ, mặt bàn đặt được những đồ thờ cúng cần thiết như bát hương, kỷ chén thờ, mâm bồng nhỏ… 

- Kích thước sâu 48cm x rộng 81cm: Với mẫu ban treo này, gia chủ sẽ đặt được nhiều vật phẩm thờ cúng hơn. Song, vẫn đảm bảo tối ưu diện tích và mang đến sự trang nghiêm cần thiết. 

- Kích thước 48cm x rộng 89cm: Đây là mẫu bàn thờ treo tường có kích thước chuẩn lỗ ban, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

2. Kích thước bàn thờ đứng, tủ thờ Phật 

Bàn thờ đứng, tủ thờ sẽ giúp gia chủ có không gian thờ cúng linh thiêng hơn. Đồng thời, mở rộng nơi bày trí vật phẩm thờ cúng. Đặc biệt, nhiều gia đình có phòng thờ riêng sẽ sử dụng bàn thờ đứng đôi. Bàn thờ Phật sẽ cao hơn nhưng kích thước chiều rộng nhỏ hơn bàn thờ gia tiên

Không nhất thiết phải sử dụng những mẫu bàn thờ quá đồ sộ, điều quan trọng nhất chính là sự trang nghiêm, ấm cúng cũng như tấm lòng thành của gia chủ. 

Tại Tâm Việt, các mẫu bàn thờ đứng đều được đo đạc kích thước chuẩn lỗ ban:

  • Kích thước 89cm x 61cm x 127cm. 

  • Kích thước 107cm x 61cm x 127cm.

  • Kích thước 127cm x 61cm x 127cm. 

  • Kích thước 153cm x 69cm x 127cm.

  • Kích thước 1750mm x 810mm x 1270mm. 

  • Kích thước 1970mm x 890mm x 1270mm.

Như vậy, trên đây là kích thước bàn thờ Phật đẹp, chuẩn thước lỗ ban mà gia chủ có thể tham khảo để lựa chọn mẫu bàn thờ ưng ý. Tất cả các mẫu bàn thờ được sản xuất tại Tâm Việt đều được chế tác tỉ mỉ, đảm bảo kích thước chuẩn, đa dạng nên quý gia chủ có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn Thờ Tâm Việt - Tâm của Người Việt

Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Táo Trong Nhà Chuẩn Phong Thuỷ