Kích thước bàn thờ chung cư chuẩn phong thuỷ

Khi lựa chọn bàn thờ chung cư, gia chủ cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Từ kích thước, chất liệu, màu sắc cho đến loại mẫu bàn thờ phù hợp. Trong đó, kích thước bàn thờ chung cư là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà gia chủ cần quan tâm. Các căn hộ chung cư hạn chế về diện tích nên không gian thờ cúng thường được tích hợp cùng phòng khách.

Ở bài viết dưới đây, Bàn Thờ Tâm Việt sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về kích thước bàn thờ chung cư chuẩn phong thuỷ. 

Lựa chọn bàn thờ chung cư phù hợp cho không gian nội thất 

Có 2 mẫu bàn thờ chung cư được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là bàn thờ treo tường và bàn thờ đứng. Mỗi loại bàn thờ đều sở hữu những ưu điểm riêng cũng như bố trí phù hợp với từng không gian riêng. Cụ thể như sau:

Bàn thờ chung cư treo tường 

Bàn thờ treo tường luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những căn hộ chung cư nhỏ hẹp về diện tích. Ưu điểm của mẫu bàn thờ này là nhỏ gọn, lắp đặt trên cao đảm bảo sự thanh tịnh cho không gian thờ phụng. Ngoài ra, để không gian thờ phụng được trang nghiêm và thanh tịnh hơn, gia chủ có thể lắp đặt thêm vách ngăn bàn thờ treo tường tại Bàn Thờ Tâm Việt

Nhờ thiết kế tinh giản mà các mẫu bàn thờ treo tường luôn “được lòng” rất nhiều gia đình, đặc biệt là những căn hộ chung cư nhỏ hẹp. Từ đó tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo nơi thờ cúng không bị ảnh hưởng bởi không gian sinh hoạt chung. 

Bàn thờ đứng chung cư 

Bàn thờ đứng hay tủ thờ là những mẫu bàn thờ đứng được đặt sát tường. Nếu như các mẫu bàn thờ đứng truyền thống được chạm khắc nhiều hoạ tiết tinh xảo thì bàn thờ chung cư hiện đại lại tối giản những chi tiết cầu kỳ. Tập trung vào đường nét và chất lượng bên trong của sản phẩm. 

Khi mua hàng tại Bàn Thờ Tâm Việt, khách hàng sẽ được sở hữu trọn bộ sản phẩm bao gồm 1 bàn thờ chính và 1 tủ cơm siêu tiện lợi. Phần tủ cơm giúp gia chủ lưu trữ nhiều đồ vật gọn gàng hơn. 

Kích thước bàn thờ chung cư chuẩn phong thuỷ 

Kích thước bàn thờ treo tường phổ biến nhất là: chiều dài 610mm (Tài Lộc) x chiều rộng 1070mm (Quý Tử). Với kích thước này, gia chủ có thể bày trí nhiều đồ thờ cúng như lư hương, bình hoa, chân nến, mâm ngũ quả. Ngoài ra, dưới đây là một số kích thước bàn thờ treo tường chung cư nhỏ gọn hơn:

  • Bàn thờ treo tường Chiều sâu 480mm (Tài Vượng) x Chiều rộng 810mm (Tài Vượng)

  • Bàn thờ treo tường Chiều sâu 560mm (Tài Vượng) x Chiều rộng 810mm (Tài Vượng)

  • Bàn thờ treo tường Chiều sâu 560mm (Tài Vượng) x Chiều rộng 950mm (Tài Vượng)

Đối với bàn thờ đứng, chiều cao bàn thờ đẹp nhất là 1.27m. 

  • Chiều ngang 107 cm x chiều sâu 48-61cm: đây là kích thước tủ thờ phù hợp tuyệt đối với những căn chung cư có diện tích khiêm tốn.

  • Chiều ngang 127 – 133 cm x chiều sâu 61 -67 cm: mẫu bàn thờ nhỏ gọn phù hợp với chung cư diện tích nhỏ hẹp.

  • Chiều ngang 148 x 61 cm, 153×67 cm, 167×69 cm là kích thước phù hợp với những không gian thờ có diện tích trung bình khá.

  • Chiều ngang 175 – 193 cm x 81cm, 87cm, 89cm là kích thước bàn thờ dành cho không gian lớn hơn. Tuy nhiên, hầu hết các căn chung cư ở Việt Nam thường không sử dụng mẫu bàn thờ này bởi nó chiếm khá nhiều diện tích.

Như vậy, trên đây là một số kích thước bàn thờ chung cư chuẩn phong thuỷ mà Bàn Thờ Tâm Việt muốn chia sẻ với quý gia chủ. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn Thờ Tâm Việt - Tâm của Người Việt

Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Táo Trong Nhà Chuẩn Phong Thuỷ