10 Mẫu Hoa Cúng Thần Tài Thổ Địa Đẹp, Trang Nghiêm

Việc bày trí bàn thờ Thần Tài - Ông Địa không chỉ giúp cho chốn thờ tự được trang nghiêm và gần gũi hơn mà còn là cách để gia chủ bày tỏ tấm lòng thành kính đối với các vị thần linh. Từ đó, cầu mong những điều may mắn, tốt lành, công việc kinh doanh buôn bán đại cát đại lợi. Bên cạnh hoa cúc, gia chủ cũng có thể tham khảo những loại hoa cúng Ông Địa đẹp dưới đây. 

Hoa cúng Ông Địa Thần Tài đẹp, trang nghiêm 

Trên bàn thờ Thần Tài chắc chắn không thể thiếu được một bình hoa tươi. Không chỉ chưng lên bàn thờ vào ngày mùng 1 và ngày rằm âm lịch hàng tháng, nhiều gia chủ còn bày hoa tươi mỗi ngày. Đặc biệt là những hộ kinh doanh, buôn bán. Hoa chưng bàn thờ Ông Địa không chỉ mang hương, mang sắc mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành. 

Dưới đây là một số mẫu hoa để bàn thờ Ông Địa Thần Tài đẹp mà gia chủ có thể tham khảo để trang trí không gian thờ phụng thêm trang nghiêm hơn:

1. Nằm trong bộ Tứ Quý “Tùng, Cúc, Trúc, Mai”, hoa cúc vàng biểu tượng của bậc đế vương thanh cao và quyền quý. Ngoài ra, màu vàng óng đẹp mắt của loài hoa này còn mang ý nghĩa của sự giàu sang, vương giả. 

2. Hoa lay ơn được nhiều gia đình lựa chọn nhờ ý nghĩa của sự tài vượng, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu đối với thần Phật và ông bà gia tiên. 

3. Hoa hồng đỏ không chỉ được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ mà còn tượng trưng cho may mắn, những điều tốt lành. 

4. Hoa mẫu đơn là loài hoa của sự vương giả, phồn vinh và thịnh vượng. Hơn nữa, màu đỏ của hoa mẫu đơn còn là biểu tượng của sự may mắn, khỏi sinh nguồn năng lượng tốt. 

5. Hoa thuỷ tiên cắm bàn thờ Ông Địa kết hợp cùng mùi hương trầm tạo cảm giác ấm cúng và linh thiêng. Theo văn hoá phương Đông, hoa thuỷ tiên còn mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành. 

6. Hoa đồng tiền cúng Thần Tài Ông Địa có ý nghĩa mang tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó còn ngụ ý về sự trường thọ, thịnh vượng. Màu sắc của loài hoa này vô cùng đa dạng nên gia chủ sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho không gian thờ cúng. 

Lưu ý khi lựa chọn hoa cúng Thần Tài Thổ Địa 

Việc lựa chọn hoa bàn thờ Thần Tài đóng vai trò vô cùng quan trọng vì không phải tất cả loài hoa đều phù hợp để chưng lên bàn thờ. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn hoa cúng Thần Tài mà gia chủ cần quan tâm:

1. Hoa thắp hương Thần Tài phải là hoa tươi, không nên thờ hoa giả.

2. Ưu tiên những loài hoa chưng bàn thờ Thần Tài có màu đỏ, vàng vì đây là những biểu tượng của sự thịnh vượng, tiền tài, phồn vinh. 

3. Nên chọn hoa chớm nở, không chọn hoa đã nở rộ vì sẽ nhanh tàn. 

4. Bình hoa có kích thước phù hợp với bàn thờ. Đối với bàn thờ treo tường, chỉ nên chưng bình hoa nhỏ để tránh tình trạng bình hoa che mất ảnh thờ, ảnh hưởng xấu đến phong thuỷ. 

Như vậy ở bài viết vừa rồi, Tâm Việt đã gợi ý một số mẫu hoa cúng Ông Địa Thần Tài mà gia chủ có thể lựa chọn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn thiết kế không gian thờ Thần Tài Thổ Địa đẹp, trang nghiêm nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn Thờ Tâm Việt - Tâm của Người Việt

Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Táo Trong Nhà Chuẩn Phong Thuỷ